Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HUTECH RƠI BÊ TÔNG GÂY CHẾT NGƯỜI

Nguồn bài viết: https://hutechchetnguoi.wordpress.com/


------------------------------------------------
Cách đây mấy năm, Công Ty CP Đầu Tư Phát Triển Giáo Dục Hutech (công ty sở hữu trường Hutech) đã mua lại Trường Đại học Kinh tế Tài chính (UEF) với giá cả trăm tỷ. Để thu hồi vốn, chi phí ấy được tính vào học phí nên trường này có học phí cao hơn nhưng trường dân lập khác rất nhiều.
Website trường: https://www.uef.edu.vn/
------------------------------------------------

Vào lúc 18h ngày 17/10/2017, tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (còn gọi là Hutech) đã xảy ra một vụ tai nạn chết người. Trong lúc các sinh viên xếp hàng chờ thang máy tại dãy tòa nhà B, một mảng bê tông lớn từ trên tầng 16 của tòa nhà này đã rơi xuống đất trúng đầu một nam sinh viên khiến bạn này tử vong tại chỗ. Mảnh vụn bê tông cũng vỡ ra văng trúng những sinh viên khác đang xếp hàng nhưng không có thương vong nào khác. Nạn nhân là bạn Nguyễn Thanh Long, sinh ngày 02/11/1988, sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường. 

Sau khi sự việc rơi bê tông chết người xảy ra, các sinh viên có mặt tại đó đã chụp hình và đăng lên facebook “Cộng đồng sinh viên Hutech” (xem tại https://www.facebook.com/CongDongSinhVienHutech), đây là trang của sinh viên lập ra, không chịu sự kiểm soát của nhà trường. Khi bài viết được đăng lên, phóng viên báo chí mới tới hiện trường để đưa tin nhưng Đại học Hutech đã cho đóng cổng trường, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Tất cả phóng viên chỉ có thể đứng ở ngoài cổng trường để đưa tin. Lúc này, một thanh niên xuất hiện và bắt đầu chửi bới, đe dọa, hành hung bất cứ ai có ý định chụp ảnh, quay phim.

Video về việc Đại học Hutech cho người đe dọa, hành hung phóng viên xem tại:
Khi video được đăng tải đã gây ra nỗi bức xúc lớn trong cộng đồng mạng và cộng đồng sinh viên Đại học Hutech. Một số bạn còn nhận ra người chửi bới, hành hung phóng viên là bảo vệ của trường và còn đăng tên và địa chỉ nhà người này lên facebook. Người này sau đó đã tự khóa facebook để tránh bị cộng đồng truy tìm.
 
Video về việc Hutech cho người đe dọa, hành hung phóng viên xem tại:

 

 
  

Khi video được đăng tải đã gây ra nỗi bức xúc lớn trong cộng đồng mạng và cộng đồng sinh viên Hutech. Một số bạn còn nhận ra người chửi bới, hành hung phóng viên là bảo vệ của trường và còn đăng tên và địa chỉ nhà người này lên facebook. Người này sau đó đã tự khóa facebook để tránh bị cộng đồng truy tìm.

 

 đe dọa phóng viên 2



đe dọa phóng viên.JPG




Khoảng 20h, xe cấp cứu, cứu hỏa và công an tới nơi để đưa nạn nhân đi. Lúc 20h30 cổng trường được mở, mọi thứ tại hiện trường đã được dọn dẹp sạch sẽ. hutech chết người.

Vẫn chưa dừng lại ở đó, Hutech cho người liên tục nhắn tin đến admin của fanpage “Cộng đồng sinh viên Hutech” để đe dọa, yêu cầu gỡ bài nhằm bưng bít sự việc. Thậm chí cho người report fanpage và bài viết nhằm để cho facebook gỡ bài viết xuống hoặc nếu may mắn hơn là facebook cho đóng cửa fanpage. Tuy nhiên, vì sự việc đã được các sinh viên có mặt tại hiện trường chụp hình và đưa lên fanpage ngay trong tối 17/10/2017 và fanpage kiên quyết không gỡ bài mặc những lời đe dọa nên Hutech không thể bưng bít được nữa. Vì thế, nhà trường đã cho người của phòng “Tư vấn tuyển sinh – Truyền thông” lên mạng để tung tin đồn là sinh viên tự tử nhằm đánh lạc hướng dư luận. Tuy nhiên, trong bức hình nạn nhân nằm trên vũng máu có gạch đá, bê tông vương vãi xung quanh nên người xem không dễ bị mắc lừa. Sự việc đã được một tờ báo điện tử chụp lại ảnh bình luận này và vạch trần sự việc. Sau khi thủ đoạn bẩn thỉu bị bại lộ, bọn tung tin đồn nhảm đã tự khóa nick để tránh sự truy tìm của cộng đồng.

 Hình ảnh bọn tung tin đồn nhảm để lừa đảo mọi người.




đánh lạc hướng.png



Dưới đây là bài viết trên trang cá nhân của admin “Cộng đồng sinh viên Hutech” vào ngày 18/10/2017, một ngày sau khi xảy ra sự việc. Anh ấy tới ngay đường D2, cổng sau trường Hutech ngồi uống café như một lời thách thức những thế lực xấu.



 đe dọa admin.JPG


Trường Hutech đã có những hành động như nói dối bố mẹ nạn nhân là bạn ấy bị tai nạn giao thông (tai nạn giao thông trong sân trường thì đúng là hài). Ngăn không cho bố mẹ của nạn nhân vào hiện trường. Thậm chí còn cho người ra hỏi mẹ của nạn nhân là có phải bạn ấy đang có ý định tự tử không. Thật không thể tin là một người Mẹ đang trong cơn xúc động muốn gặp con mình mà lại bị ngăn cản và hỏi những câu như vậy. Phải chăng Hutech đang cố cài vào đầu người mẹ tội nghiệp này một suy nghĩ là đứa con trai mình mang nặng đẻ đau đã chết do tự tử chứ không phải vì lý do khác? Có phải Hutech đang cố trốn tránh trách nhiệm về nguyên nhân thật sự của vụ tai nạn? Không hiểu là cái Tâm của những người làm giáo dục (hay kinh doanh giáo dục) đang để ở đâu?
Nếu các bạn để ý thì 3 bức ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn là do sinh viên của trường chụp và đưa lên fanpage “Cộng đồng sinh viên Hutech”. Tất cả những tờ báo điện tử đưa tin đều lấy 3 tấm ảnh đó, làm mờ nạn nhân đi và đăng lại. Những video phóng viên quay được đều là từ bên ngoài cổng trường chứ không được phép vào hiện trường (Tất nhiên để quay được ngoài cổng trường thì cũng phải vượt qua chút khó khăn). Đây là link gốc của 3 tấm ảnh hiện trường:

https://www.facebook.com/CongDongSinhVienHutech/photos/pcb.1189545051146201/1189543494479690/?type=3&theater

https://www.facebook.com/CongDongSinhVienHutech/photos/pcb.1189545051146201/1189543501146356/?type=3&theater

https://www.facebook.com/CongDongSinhVienHutech/photos/pcb.1189545051146201/1189543497813023/?type=3&theater

(Trong ảnh nạn nhân chết nằm trên vũng máu. Xung quanh vẫn còn vương vãi bê tông, gạch đá)

 Phó Hiệu trưởng trường Hutech, TS. Nguyễn Quốc Anh trả lời báo chí ngày 18/10/2017, một ngày sau vụ việc, đã phủ nhận chuyện tin đồn sinh viên Nguyễn Thanh Long chết do tự tử và công bố sự việc là nạn nhân chết do bị mảng bê tông rơi trúng đầu. Được biết ông Nguyễn Quốc Anh là Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng phòng Tư vấn Tuyển sinh – Truyền thông của trường. Tất cả những việc liên quan tới Truyền thông, hình ảnh của Hutech là do ông trực tiếp đảm nhận. Lúc sự việc mới xảy ra thì ông cho bảo vệ mặc thường phục ra đe dọa, hành hung phóng viên báo chí. Ông sai người của mình lên facebook để tung tin đồn nhảm là nạn nhân chết do tự tử. Người của ông còn nhắn tin đe dọa admin của fanpage “Cộng đồng sinh viên Hutech” để gỡ bài, thậm chí report fanpage để facebook xem xét đóng cửa. Ông còn cho người ra hỏi mẹ của nạn nhân rằng có phải anh ấy có ý định tự tử không để bà ấy nghĩ theo hướng khác có lợi cho Hutech. Ngay từ đầu ông đã tìm mọi thủ đoạn để che đậy, bưng bít sự việc. Rõ ràng đây là hành động nhằm trốn tránh trách nhiệm. Khi thấy sự việc không thể bưng bít được nữa thì ông buộc phải công bố sự thật ra. Không biết là khi phòng Tư vấn Tuyển sinh – Truyền thông đi về các trường THPT để tư vấn cho các em học sinh thì các vị đã nói gì với bọn trẻ? Cái đó tự những người làm Tư vấn Tuyển sinh – Truyền thông hiểu rõ nhất.



Hình: Hiệu phó Hutech trần tình về việc rơi bê tông chết người



Khi được hỏi về việc phóng viên tác nghiệp bị đe dọa, Ông Nguyễn Quốc Anh phủ nhận người đe dọa phóng viên không phải nhân viên của trường và giải thích rằng “Có thể do người bên ngoài không biết phóng viên tác nghiệp nên khi thấy việc chụp hình cảnh thương tâm họ đã phản ứng”. Một câu trả lời chỉ có tác dụng lừa con nít mà cũng nói ra được.
Nguồn: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dai-hoc-hutech-len-tieng-ve-vu-phong-vien-bi-de-doa-khi-dua-tin-tai-nan-xay-ra-o-truong-20171020085843435.htm


Một tuần sau sự việc chết người xảy ra, các bạn sinh viên phản ánh rằng sàn gạch của lớp học bị bong tróc. Ông Nguyễn Quốc Anh đại diện cho Hutech trả lời rằng đây là do nhiệt độ của ánh nắng mặt trời và máy lạnh trong phòng dẫn đến bong tróc gạch. Lời giải thích này thật buồn cười và chẳng ai đồng ý cả.

Nguồn: http://kenh14.vn/nhieu-sinh-vien-hutech-hot-hoang-thao-chay-khoi-phong-hoc-khi-nen-gach-bi-rung-lac-do-nhiet-do-trong-phong-thay-doi-khien-gach-bi-bong-rop-20171024123017882.chn









Hình: Sàn gạch bị bong tróc ở lớp học khu B


Tặng thêm cho các bạn vài tấm ảnh của trường:





Cổng sau của trường. Lúc này trường có tên cũ là: “Đại học Kỹ thuật Công Nghệ”.  Sau này đổi thành: “Đại học Công Nghệ” để nghe cho oách.





Cổng trước:




Mình nhận được thông tin từ một bạn sinh viên Hutech rằng hồi trước bạn ấy được Ban Tư vấn tuyển sinh – Truyền thông của Hutech về tận trường cấp 3 của bạn ấy để quảng cáo. Họ tư vấn rằng học ở Hutech sẽ được nhà trường đảm bảo việc làm sau khi ra trường. Sau này khi đến năm 3 bạn ấy phải tự đi kiếm chỗ thực tập thì mới vỡ lẽ ra mình đã bị lừa. Thậm chí học phí mà họ tư vấn cũng thấp hơn thực tế sau khi đã vào học.
Các bạn sinh viên hãy lưu ý rằng không có bất cứ một trường học nào có thể đảm bảo việc làm cho các bạn sau khi ra trường cả. Tất cả những lời hứa hẹn việc làm của bất cứ trường nào cũng đều là lừa đảo.

Xem thêm các bài viết về Hutech tại:
https://awakeyourpowerluadao.blogspot.com/2019/04/Hutech-lua-dao.html