Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Trường Đại học HUTECH lừa đảo sinh viên


------------------------
Ngoài nguồn bài viết bên dưới ra thì mình có nhận được thông tin là bên Đại học Hutech mượn bằng thạc sỹ của những người đi làm để đăng kí với Bộ Giáo dục, dưới danh nghĩa giảng viên của trường. Theo quy định của Bộ Giáo dục, để đảm bảo chất lượng đào tạo thì trường phải đảm bảo tỉ lệ giảng viên trên sinh viên, diện tích phòng học, phòng thí nghiệm.
http://vbpl.vn/bogiaoducdaotao/Pages/vbpq-toanvan.aspx?ItemID=94471

Tuy nhiên, những người có bằng kia họ không hề tham gia giảng dạy vì đã đi làm thì thời gian đâu mà đi dạy. Hơn nữa, mỗi giảng viên cơ hữu trong trường 1 năm phải lên lớp 1000 tiết mới đủ để đánh giá đạt yêu cầu. Vì vậy, những người đi làm kia lại càng không thể được đứng lớp.
Một bằng không thể đăng ký làm giảng viên cơ hữu của 2 trường khác nhau nên Đại học Hutech mới giở thủ đoạn mượn bằng của người đi làm để đối phó với Quy định của Bộ Giáo dục. Vì vậy, chất lượng và số lượng giảng viên tham gia giảng dạy thực sự trong trường không hề đạt tiêu chuẩn.

--------------------------


Nguồn: https://hutechluadao.wordpress.com/
 
Xin giới thiệu với các bạn mình là Alex (tên giả thôi, mình phải giấu tên vì lí do an toàn của bản thân). Mình là sinh viên của trường Đại học Hutech, Khoa Công nghệ Sinh học – Thực phẩm – Môi trường. Có vài lý do khiến mình phải đăng bài viết này, trong đó lý do chính là để cảnh báo các bạn đừng bao giờ tin vào những lời quảng cáo có cánh của Đại học Hutech.
Đây là hình chụp trên website của Hutech (tháng 2/2018)

Đây là hình chụp trên website của Hutech (tháng 2/2018)

hutech quang cao.PNG


Trên website bạn có thể thấy những lời quảng cáo rất hấp dẫn. Tuy nhiên, tất cả chỉ là chiêu trò để lừa đảo các bạn học sinh cấp 3 đăng ký nhập học vào Hutech.
Thứ nhất: Tuyên bố Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp là sai sự thật.
Nhà trường đào tạo tràn lan bất cứ ngành gì có thể, mục đích là để hốt được càng nhiều tiền càng tốt. Chẳng bao giờ có chuyện nhu cầu doanh nghiệp ảnh hưởng đến số lượng sinh viên mà trường nhận vào cả.
Thứ hai: Tuyên bố đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm cũng là sai sự thật.
  • 100% Sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp uy tín: Sinh viên phải tự đi tìm doanh nghiệp mà thực tập. Có chỗ nhận cũng là may mắn lắm rồi, đừng nghĩ tới chuyện đúng ngành học hay là uy tín ở đây.
  • 95% Sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp: Làm công nhân, bưng bê hay phát tờ rơi cũng tính là có việc làm.
  • 35% Sinh viên có việc làm từ năm thứ 4: Lý do như trên.
Chẳng biết Hutech đào đâu ra mấy cái số liệu này nữa?

Đây là hình chụp khác trên cùng website (tháng 2/2018)

 hutech hoc phi.PNG



Các ngành: Kiến trúc, giao thông, công nghệ sinh học, xây dựng, kỹ thuật môi trường, thiết kế thời trang được quảng cáo là được doanh nghiệp tài trợ học bổng 40%. Xin nói cho các bạn biết là chả có doanh nghiệp nào tài trợ cho mấy ngành này đâu. Nhà trường giảm học phí cho vài sinh viên giỏi và nói rằng có doanh nghiệp tài trợ để các bạn yên tâm đóng tiền học. Học xong ra trường thì biết có việc hay không. Hutech lừa đảo
Bản thân Alex trước khi vào trường cũng được hứa hẹn là sẽ được nhà trường lo việc làm sau khi tốt nghiệp nhưng tới khi thực tập mới vỡ lẽ ra là trường không thể đảm bảo bất cứ công việc nào cho các bạn cả. Các bạn có thấy ai tuyển Cử nhân Công nghệ Sinh học làm việc chưa? Cảm giác bị lừa đảo nó rất sốc. Mình biết có nhiều bạn trong Hutech cũng bị như mình nhưng không dám lên tiếng vì xấu hổ. Riêng Alex nghĩ là mình phải lên tiếng để không còn ai bị rơi vào hoàn cảnh này nữa.


Xem thêm các bài viết về Hutech tại: https://awakeyourpowerluadao.blogspot.com/2019/04/hutech-betong-chet-nguoi.html